Sunday, September 14, 2014

Đề Thi Pháp Luật Đại Cương

Đề Thi Pháp Luật Đại Cương

- Môn Pháp Luật Đại Cương là môn học không thể thiếu trong tất cả các trường Đại Học. . .Vì thế nó cũng không thể thiếu trên site này được :))

- Sau đây là 1 số câu hỏi thi môn Pháp luật gồm cả hình ảnh và chữ . .. Các bạn có thể làm tài liệu để ôn tập, qua đó chuẩn bị kiến thức tốt nhất đạt điểm cao trong kì thi. 

- Sau đây là nội dung:




ĐỀ 1
Câu 1 (4d) Lái xe của cty B và xe của C đâm nhau làm A bị thương nặng.Lỗi đc xác định thuộc về C.Gia đình của A đòi B phải bồi thường.Hỏi xử lí thế nào nếu a/C bỏ trốn b/bắt đc C ?
Câu 2 (4d) Anh A làm công nhân kí hợp đồng 12 tháng với doanh nghiệp X.Sau 12 tháng anh kí hợp đồng 12 tháng nữa nhưng làm bảo vệ.Rồi anh ý đòi tăng lương nhưng doanh nghiệp ko cho.Theo luật lao động ,người lao động làm việc theo hợp đồng từ 12 tháng trở lên mới thuộc diện được tăng lương.ANh không đồng tình với cách giải quyết trên nhưng vẫn đi làm.Rồi làm đc 6 tháng thì vợ anh ốm nên anh xin nghỉ 10 ngày để chăm sóc vợ nhưng doanh nghiệp ko cho do ko tìm được người thay thế.Nhưng anh vẫn nghỉ .10 ngày sau anh tiếp tục đi làm nhưng công ty ra điều kiện muốn làm tiếp thì không được xin tăng lương.Anh không đồng ý và bị doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng.Hỏi xử thế nào? 
Câu 3 (2d) B đặt hàng A 5000 sản phẩm.đến hạn 2 bên tiền trao cháo múc.Nhưng đem về thì B(công ty mua) thấy toàn bộ sản phẩm bị hư hỏng hoàn toàn và đòi A bồi thường.Nhưng A ko đồng ý vì trong hợp đồng ko có điều khoản nào về vấn đề này cả.Hỏi xử thế nào?


ĐỀ 2 
 Câu 1 Gjống câu 1 trong đề 5 phao thj ở cổng trường
 Câu2  Ông A kí kết hđ lao động vs gjám đốc Trung tâm ăn uống Hoa Mai.Một buổi sáng ngày 20/6/2012 quản lí B của công ty nói là khách hàng phàn nàn về chất lượng phục vụ hôm đó với Ông C . ông A nghe thấy liền nói do quá đông khách nên không phục vụ nổj .Ông B vì quá nóng nảy và đã đuổi việc ông A.Ông A cho rằng mình bị xúc phạm nên đã bỏ về.Ngày 10/10/2010,ông A quay lại đề nghị khởi kiện Trung tâm và yêu cầu nhận ông quay lại làm việc và bồi thường số tiền lương trong những ngày ông k đi làm.
      a : Nếu là thằng a căn cứ vào đâu mà yêu cầu như thế?
      b : Nếu là giám đốc công ty thì căn cứ vào đâu để bác bỏ yêu cầu của A?
      c : nếu là tòa án thì xử lí ntn?
 Câu 3  Cô K nhập khẩu một loại quần áo từ Pháp về Việt Nam . Cô định nhập về để bán nhưng sợ ng khác cũng nhập về hoặc sản xuất mặt hàng giống thế sẽ giảm sức muaHỏi cô K phải làm gì để tránh hiện tượng trên?


Đề 3
Câu 1 :là bà hoa đến công ty z để kí hợp đồng mua bán nhà.lần 1 bà đến kí hợp đồng với trưởng phòng quản lí và đặt cọc 500 triệu.15 ngày sau lần 2 bà đến kí với phó giám đốc và trả nốt 200 triệu để có thể bắt đầu sữa chữa ngôi nhà.20 ngày sau tổng giám đốc gửi cho bà 1 văn bản và nói bà ko đk sữa chữa và mang đồ đạc vào nhà.
a.tổng giám đốc làm vậy có đúng ko
b.nếu phó giám đốc đã nói chuyện trước với tổng giám đốc và bà hoa đã nộp tiền cho phòng kế toán của công ty thì việc làm của giám đốc có đúng ko?
Câu 2  Ông k làm việc ở công ty z với mức lương 400usd 1 tháng.ông kí hợp đồng vô thời hạn với công ty từ ngày 4/6/1994.đến ngày 30/6/2011 công ty z cho ông k nghỉ việc với lí do ông đã đến tuổi nghỉ hưu.ông k đệ đơn yêu cầu công ty z phải bồi thường cho ông tiền lương trong quãng thời gian ông không được làm việc và 2 tháng lương bắt đầu từ ngày 1/7.hỏi phải giải quyết việc này thế nào?
Câu 3 Công ty taxi z đệ đơn kiện nhà máy bia k sử dụng nhãn hiệu giống của mình trong khi công ty taxi đã đk cấp giấy cho phép trước đó.hỏi đơn kiện có đk chấp nhận ko?


- Có thể có rất nhiều người cần bộ đề này, vì thế các bạn hãy chia sẻ cho các bạn của mình biết để có tài liệu ôn thi nhé.

Chúc các bạn học tốt.

...................................................................................................................................................................
BQT mong muốn nhận được những chia sẻ quý báu của các bạn để hoàn thiện hơn.
Mọi thắc mắc cũng như chia sẻ tài liệu mọi người gửi qua email: phamtracanh36@gmail.com

Cảm ơn mọi người đã ủng hộ. 
Chúc các bạn học tập tốt

Chào mừng bạn đến với Đề Thi Nuce ! Đây là blog chuyên về các thông tin liên quan đến ĐH Xây Dựng như các đề thi, bài tập lớn, đồ án, video xây dựng . . .và rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá !!!



Đề Thi Pháp Luật Đại Cương Rating: 4.5 Diposkan Oleh: MMO TOOLS